Tuesday, March 29, 2016

Festival văn hóa tơ lụa Việt Nam – châu Á 2016

Vào ngày 28/03 vừa qua Festival văn hóa tơ lụa Việt Nam – châu Á 2016 đã chính thức được tổ chức tại thành phố Hội An Quảng Nam.

Tại Festival lần này sẽ có hơn 70 đại biểu đến từ 9 quốc gia khác nhau với cùng một mục đích đó là tôn vinh các giá trị văn hóa của nghề lụa tơ tằm ở Việt Nam. Đây là những giá trị văn hóa đã có từ lâu đời, động viên tinh thần các nhà sản xuất, nghệ nhân gìn giữ những giá trị truyền thống; đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trên thương trường của ngành sản xuất tơ lụa với những đối tác quan trọng đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar… và các nước châu Âu.

Festival diễn ra đến ngày 29.3 với triển lãm tơ lụa quốc tế có sự tham gia của tám gian hàng đến từ các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Italia cùng đại diện các làng nghề lụa của Việt Nam như lụa Bảo Lộc, Hà Đông, đũi Thái Bình. Cùng với đó là bốn gian hàng của các nhà thiết kế Việt Nam – Pháp - Tây Ban Nha với những thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam với tinh thần mở đường cho tuổi trẻ tài năng.


Các gia hàng đến từ các làng nghề Việt Nam sẽ mang đến những sản phẩm tơ lụa truyền thống trong một diện mạo, tinh thần hiện đại với nhiều thiết kế phù hợp từ lụa Bảo Lộc, áo dài OZ cách tân của nghệ nhân Đỗ Quang Hùng trên chất liệu lụa Hà Đông; lụa Vạn Phúc hướng đến cho người tiêu dùng nội địa hoặc thương hiệu đũi tỉnh Thái Bình với dòng sản phẩm riêng biệt cho may áo dài hoặc vest cho nam rất đẹp.


Bên cạnh triển lãm tơ lụa quốc tế, Festival sẽ còn có các hoạt động điểm nhấn như: Lễ phục dựng con đường Tơ lụa trên biển từ thương cảng Hội An sang Trung Hoa, Nhật Bản và các nước phương Tây cách đây 300 năm. Con đường tơ lụa này đã cung cấp những loại tơ hảo hạng của Quảng Nam cho nước ngoài, tạo nên sự thịnh vượng của một vùng đất xứ Đàng Trong. 

No comments:

Post a Comment