Thursday, March 31, 2016

Festival Huế 2016 với những hoạt động nghệ thuật truyền thống đặc trưng

Tại Festival Huế 2016, Trung tâm Bảo tồn và Phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi và CLB Đàn & Hát Dân ca thành phố Đà Nẵng sẽ cùng nhau kết hợp để mang đến cho du khách những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc trưng của Việt Nam.

CLB Nhã nhạc - Ca Huế Phú Xuân (TP. Huế) là đơn vị chuyên biểu diễn Nhã nhạc cung đình, thể loại âm nhạc được Unesco công nhận là Di sản văn hóa - Kiệt tác truyền khẩu phi vật thể nhân loại và Ca Huế một thể loại âm nhạc cổ truyền đặc sắc của xứ Huế, đây là hai thể loại âm nhạc mang nhiều giá trị trong hệ thống nghệ thuật truyền thống Huế. Sau 30 năm thành lập và phát triển đến nay.


Trong nền văn hóa Thăng Long – Hà Nội, ca trù đã thể hiện được những nét tinh túy của loại hình nghệ thuật dân gian bác học. Nổi bật là CLB ca trù Thái Hà đã có công giữ gìn những nét tinh túy của nghệ thuật ca trù Thăng Long xưa cùng với nhiều làn điệu cổ và những làn điệu khuân mẫu của ca trù.


Festival Huế 2016 là lần đầu tiên các nghệ nhân, nghệ sĩ của Trung tâm Bảo tồn và Phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi cùng với CLB Đàn & Hát Dân Ca thành phố Đà Nẵng tham gia biểu diễn, góp phần đưa nghệ thuật truyền thống miền Trung gần hơn với khán giả.

No comments:

Post a Comment